Làm thế nào để thúc đẩy sự phát triển nhận thức, các kỹ năng xã hội và giao tiếp cho trẻ trong giai đoạn 0-6 tuổi?

Bên cạnh các hoạt động học được xậy dựng phục vụ mục đích giáo dục, giáo dục trẻ thông qua sự quan tâm bằng cách trò chuyện, vui chơi cùng trẻ, biểu lộ sự yêu mến và cung cấp cho trẻ một môi trường học tập an toàn và mang tính khuyến khích là vô cùng quan trọng.

Việc trò truyện cùng trẻ về một chủ đề không chỉ khuyến khích trẻ chia sẻ những ý tưởng, bộc lộ những cảm xúc và suy nghĩ cá nhân, mà còn là cách chia sẻ với trẻ những kiến thức mới một cách tự nhiên và gần gũi.

Không kém phần quan trọng, sự tương tác và giao tiếp cùng bé trong những giai đoạn đầu đời góp phần quan trọng trong việc xây dựng sự tự tin, các niềm tin vào các giá trị của bản thân, và các kỹ năng tạo lập và xây dựng các mối quan hệ với cộng đồng.

Tại WIS, bên cạnh các bài học đọc và viết chữ (literacy) và nhận biết âm tiết trong các từ vựng (phonemic awareness), các cô giáo luôn khuyến khi trẻ nói, tăng cường khả năng giao tiếp và sự tự tin giao tiếp cho trẻ như thế nào?

  • Trước và/hoặc sau các bài học, các cô giáo WIS luôn đặt ra những câu hỏi nhằm khơi dậy sự tò mò, khơi dậy những kiến thức sẵn có và khuyến khích trẻ phát biểu ý kiến và chia sẻ cảm xúc cá nhân thông qua những câu hỏi liên quan đến những trải nghiệm của bản thân trẻ.
  • Hỗ trợ bé xây dựng những bài thuyết trình liên quan đến những chủ đề học. Trẻ chia sẻ những gì đã học thông qua ngôn ngữ của trẻ. Điều này hỗ trợ trẻ lĩnh hội kiến thức một cách sâu sắc và lâu dài.
  • Cho bé tham gia kể truyện và đóng vai nhân vật trong những câu truyện được học, những tình huống giao tiếp hằng ngày, hay những tình huống được dàn dựng giúp trẻ luyện tập khả năng giải quyết tình huống song song với mục đích luyện tập ngôn ngữ giao tiếp.
  • Ngoài ra, trẻ còn thu nhặt và tiếp nhận ngôn ngữ thông qua việc giao tiếp và tương tác với các cô giáo trong sinh hoạt hằng ngày,
  • Đặc biệt đối với các em bé nhỏ trong giai đoạn tập nói, phương pháp “serve and return” (tương tác qua lại), các cô giáo sẽ chú trọng trò chuyện cùng trẻ sử dụng cử chỉ điệu bộ và các biểu lộ cảm xúc trên gương mặt để tạo ra và tăng cường sự hứng thú tương tác của trẻ. Cách móm từ cho trẻ cũng được tận dụng để khuyến kích trẻ nói bởi vì trẻ phải cung cấp thêm những từ để hoàn thành một cậu nói hoàn chỉnh.

Việc học tập tại WIS luôn chú trọng đến sự tương tác và giao tiếp giữa cô và bé.  WIS luôn mục tiêu và xây dựng trẻ trờ thành những công dân toàn cầu. Sự tư tin giao tiếp và thể hiện giá trị bản thân là kỹ năng cần phải có để trờ thành những công dân quốc tế trong tương lai.

Hãy đến tham quan và cho trẻ tham gia học tập tại WIS, để con bạn có những cơ hội học tập trong môi trường phát triển ngoại ngữ tối ưu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.